HAI HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN VĂN GIANG ĐẠT GIẢI CAO TẠI CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC TỈNH HƯNG YÊN NĂM 2024

Nhà Bác học Lê Quí Đôn đã từng viết: ”Dẫu có bạc vàng trăm vạn lạng, không bằng kinh sử một vài pho”. Điều đó chứng tỏ rằng từ xa xưa ông cha ta đã rất quan tâm đến sách và việc đọc sách. Sách là chìa khóa để giải mã mọi bí ẩn từ cuộc sống. Với mong muốn cháy bỏng khơi gợi hứng thú đọc, nhu cầu đọc và niềm yêu thích việc đọc sách của đông đảo tầng lớp nhân dân nói chung cũng như các em học sinh nói riêng, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Hưng Yên, kết hợp với thư viện tỉnh Hưng Yên tổ chức cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc năm 2024" cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

Hưởng ứng cuộc thi, trường Tiểu học Thị trấn Văn Giang có 02 em học sinh tham gia cuộc thi và đạt 01 giải nhất, 01 giải nhì.

Em Giang Thanh Tâm, học sinh lớp 4B năm học 2023-2024, đạt giải nhất tỉnh với tác phẩm dự thi: "Trần Đại Nghĩa nhà bác học Việt Minh" của tác giả Thành Đức. Bài thi viết về Người anh hùng lao động, giáo sư,viện sĩ, thiếu tướng Trần Đại Nghĩa, ông vua của vũ khí Việt Nam. Sự ra đời của các loại vũ khí mang dấu ấn của ông đã đưa trí tuệ Việt Nam vươn tới đỉnh cao của nền khoa học – kỹ thuật thế giới lúc bấy giờ và là tiền đề quan trọng để nhà khoa học quân sự tiếp tục có nhiều đóng góp vĩ đại cho đất nước.

Em Đặng Phương Linh, học sinh lớp 1C năm học 2023-2024, đạt giải nhì tỉnh với tác phẩm "Thiên nhiên và ô nhiễm" của tác giả Brigitte Labbe và Michell Puech. Môi trường và sự ô nhiễm môi trường là vấn đề nhức nhối của xã hội. Ngày nay khi nền khoa học phát triển, rất nhiều các phát minh ra đời, cuộc sống của người dân được nâng cao nhưng nó cũng dẫn đến việc môi trường bị ô nhiễm do các loại khí thải, rác công nghiệp, nông nghiệp gây ra, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Bài dự thi của em mang thông điệp mong muốn tất cả người dân hãy chung tay bảo vệ môi trường, bắt đầu từ những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày như: Phân loại rác, bỏ rác đúng nơi quy định, sử dụng túi,làn dùng nhiều lần thay thế cho túi bóng tiện lợi...

Sau đây là một số hình ảnh sản phẩm và video dự thi cũng như quá trình chuẩn bị của các em:

Sản phẩm dự thi của em Giang Thanh Tâm