Trường Tiểu học Thị trấn Văn Giang tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Trường Tiểu học Thị trấn Văn Giang đã tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với hình thức, nội dung thiết thực, hiệu quả, an toàn, đảm bảo tiết kiệm và tạo ra không khí vui tươi, bổ ích trong toàn trường.

Nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường, hình thành thói quen đọc sách trong mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường, khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, góp phần xây dựng xã hội học tập, đồng thời tổ chức cho học sinh có một sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo điều kiện cho học sinh được tự do vui chơi và thư giãn, kết hợp ứng dụng giữa lý thuyết và thực hành các sản phẩm STEAM, trường Tiểu học Thị trấn Văn Giang đã tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với hình thức, nội dung thiết thực, hiệu quả, an toàn, đảm bảo tiết kiệm và tạo ra không khí vui tươi, bổ ích trong toàn trường.

Nhà trường đã tổ chức các nội dung của Ngày hội Sách và Văn hoá đọc năm 2024 như sau:

- Tuyên truyền, giới thiệu Ngày sách Việt Nam và phát động phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường.

-Tổ chức trưng bày sách triển lãm sách, sản phẩm STEM tại thư viện nhà trường với nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

- Giới thiệu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người thầy, vị tướng tài của Việt Nam và thế giới: Giáo viên chủ nhiệm các lớp cho học sinh tìm hiểu về cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp thông qua video vào tiết sinh hoạt lớp ngày 26/4/2024.

- Giới thiệu về cuốn sách “Không thể chuộc lỗi” : Tổ chức cho CBGV và học sinh toàn trường nghe giới thiệu về sách vào thứ 2 ngày 22/4/2024.

- Tổ chức khuyến khích cho học sinh, CBGV đọc sách tại thư viện, trên lớp , ngoài ghế đá sân trường vào đầu các giờ học, các giờ ra chơi, cuối buổi học.

- Vận động, khích lệ cán bộ quản lý, giáo viên, cán bộ nhân viên, học sinh trong nhà trường tham gia các câu lạc bộ đọc sách.

- Lồng ghép dạy kỹ năng và phương pháp đọc sách qua tiết chào cờ, sinh hoạt lớp.

- Xây dựng thư viện, huy động cha mẹ học sinh, các tập thể, cá nhân tích cực tham gia xây dựng tủ sách lớp học, tủ sách phụ huynh.

- Phát động phong trào quyên góp sách, xây dựng tủ sách cho thư viện nhà trường.

- Phát động phong trào xây dựng thói quen đọc sách tại trường, tại gia đình và những không gian thích hợp trong toàn thể CB, GV, NV và học sinh.

Ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam năm 2024 của trường TH Thị trấn Văn Giang đã diễn ra đúng kế hoạch với nhiều hoạt động phong phú, đã thu hút được sư tham gia đông đảo của cán bộ, giáo viên và học sinh. Các hoạt động này đã giúp các em học sinh hiểu được ý nghĩa của ngày hội Sách và ý nghĩa của việc đọc sách trong cuộc sống; được tiếp cận với nhiều loại sách báo từ đó giúp các em tìm được niềm vui trong đọc sách mà hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kĩ năng sống và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của mình. Bên cạnh đó nhà trường muốn tăng cường mối liên hệ giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng ngày một khăng khít hơn để cùng nhau chung tay nuôi dưỡng những mầm non tương lai của đất nước.

Sau đây là một số hình ảnh các hoạt động: