TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN VĂN GIANG TỔ CHỨC GIẢI CỜ VUA CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023-2024

Ngày 9/1/2024, Trường Tiểu học Thị trấn Văn Giang đã tổ chức Giải cờ vua cấp trường năm học 2023-2024.

Ngày 9/1/2024, Trường Tiểu học Thị trấn Văn Giang đã tổ chức Giải cờ vua cấp trường năm học 2023-2024. Cuộc thi đã thu hút đông đảo các bạn học sinh các khối lớp từ khối 1 đến khối 5 tham dự, tạo nên một hành trình học hỏi đầy trí tuệ và thử thách.

Giải Cờ vua cấp trường là một sự kiện thường niên đã trở thành một phần không thể thiếu trong chương trình học tập và trải nghiệm của học sinh tại trường Tiểu học Thị trấn Văn Giang. Cuộc thi không chỉ là cơ hội tranh tài sắc bén giữa các tài năng trí tuệ mà còn tạo nên một không khí sôi nổi và đoàn kết học đường.

Trong suốt những năm qua, môn Cờ vua luôn được nhiều học sinh ưa thích và giải Cờ vua cấp trường đã trở thành nơi mà niềm đam mê và tài năng của học sinh được khám phá và phát triển. Môn cờ vua giúp trí não của học sinh được thường xuyên làm việc, tư duy sắc sảo, logic hơn, kích thích sự hưng phấn của não bộ để phát triển và hoàn thiện dần các chức năng. Bên cạnh đó, cờ vua được các nhà khoa học ví như một công cụ dạy học đặc biệt, các con sẽ có được tư duy tốt hơn, khả năng giải quyết vấn đề nhanh hơn và sự tự tin, độc lập trong suy nghĩ của chính mình.

Nắm bắt được sự quan trọng của môn thể thao trí tuệ này, Trường Tiểu học Thị trấn Văn Giang luôn tạo điều kiện cho các em học sinh tham gia các giải cờ vua tại trường lớp, chinh phục các giải đấu lớn và ghi danh trên bảng vàng thành tích. Một điều đặc biệt là dù thắng hay thua các kỳ thủ nhí của chúng ta luôn thể hiện tinh thần cao đẹp: Thắng không kiêu, bại không nản. Đó chính là tinh thần mà nhà trường muốn lan tỏa đến các con trong từng cuộc thi. Giải đấu Cờ vua cấp trường nhằm phát triển phong trào tập luyện, thi đấu môn cờ vua, giúp phát hiện tìm kiếm các tài năng trẻ về môn thể thao cờ vua, kịp thời bồi dưỡng, phát huy năng khiếu cờ vua cho học sinh cấp tiểu học.

Sau đây là một số hình ảnh của giải đấu: